Kinh nghiệm quản lý siêu thị, cửa hàng tiện ích

Chia sẻ kinh nghiệm quản lý siêu thị – Phần mềm quản lý siêu thị BizPoz.

Hiện nay, việc mở siêu thị mini, chuỗi cửa hàng đang là xu thế của các nhà kinh doanh nhằm gia tăng lợi nhuận, quét vùng khách hàng, dành lấy ảnh hưởng trong phân khúc bán lẻ. Bên cạnh những lợi ích to lớn mà các hệ thống siêu thị mang lại, việc quản lý lại là vấn đề đau đầu cho các nhà đầu tư.

Dưới đây Bizpos chia sẻ kinh nghiệm quản lí siêu thị tới tất cả quý khách hàng đọc bài viết này. Kinh nghiệm này được PizPos tổng hợp lại từ chính những người chủ, người quản lí các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích.

1 – Quản lý tài chính cửa hàng

Người chủ cửa hàng cần quản lý được các chỉ số về tài chính căn bản. Có 3 nhóm chỉ số tài chính mà chưa cửa hàng phải nắm được là: Lãi-Lỗ, Tài sản – Hiệu quả đầu tư, Dòng tiền.

Chỉ số lãi – lỗ cho chủ cửa hàng thấy  hiệu quả kinh doanh của cửa hàng có đạt doanh thu như mong muốn không, nếu không thì ở mức nào, duy trì được bao lâu.

Chỉ số Tài sản- Hiệu quả đâu tư cho thấy hàng tồn kho , các khoản công nợ, các tài sản cố định đầu tư vào cửa hàng,…

Chỉ số thứ 3 là Dòng tiền: Các chủ cửa hàng cần nắm được dòng tiền vào, dòng tiền ra, tránh rơi và tình trạng lúc nào cũng có tiền – khi cần thì không có.

Việc áp dụng phần mềm bán hàng  sẽ giúp các nhà quản lý kiểm soát được các chỉ số trên. Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên máy tính hoặc thiết bị di động là người quản lý kiểm soát được tình hình kinh doanh của các cửa hàng.

kinh nghiệm quản lý siêu thị

2- Quản lý nhân viên bán hàng

Vì nhiều lý do nhà quản lý phó mặc của hàng, siêu thị cho nhân viên quản lý. Vì thế, nhiều cửa hàng bán lẻ đã chịu thất thoát lớn khi gặp phải những nhân viên không trung thực, có ý đồ xấu.

Vì vậy, để giảm thiểu rủi ro của siêu thị khi phó mặc nó cho nhân viên, các chủ cửa hàng cần sử dụng phần mềm bán hàng để giám sát công việc. Với mọi thao tác của nhân viên trong công việc, các số liệu thống kê được lưu ngay trên phần mềm giúp quản lý dễ dàng biết được nhân viên nào đang làm gì, thực hiện ra sao từ đó nâng cao ý thức, tránh nhiệm của nhân viên.

3 – Kiểm soát hàng hóa

Việc luân chuyển hàng hóa giữa các địa điểm và kiểm tra hàng hóa giữa chúng là khâu tốn kém và mất nhiều thời gian trong bán lẻ. Nếu không được kiểm soát kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến khách hàng và chất lượng phục vụ, ảnh hưởng đến uy tín của cửa hàng. Những khó khăn trên sẽ được khắc phục khi người chủ quản lí áp dụng phần mềm quản lí bán hàng. Với các phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp sẽ được tích hợp nhiều ứng dụng giúp cho việc quản lí trực tuyến dễ dàng và tránh sai sót.

4 – Quản lí khách hàng

Trong kinh doạnh bán lẻ, ít người quan tâm đến việc quản lý dữ liệu khách hàng, chăm sóc và tri ân khách hàng sau đó. Đây là một điểm yếu cố hữu từ những nhà quản lí có chuyên môn kém, chưa nhìn xa trông rộng. Tuy nhiên, việc thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng như thế nào cho hợp lý và dễ dàng (đặc biệt là quản lý số lượng khách hàng lớn của chuỗi cửa hàng) là việc hết sức nan giải nếu không nói là khó khăn.

Phần mềm bán hàng Bizpos là giải pháp hiệu quả cho các nhà quản lý sử dụng cho việc quản lý nhà hàng, siêu thị, chuỗi cửa hàng,.. uy tín. Với nhiều ứng dụng thực tiễn và được cập nhât công nghệ liên tục sẽ giúp quản lý hiệu quả mọi khâu của cửa hàng, siêu thị.

Comments

comments

Comments are closed.